• F0 cách ly tại nhà, người thân phải làm sao?

    Hiện nay, số ca F0 nhiễm Covid-19 vẫn ngày càng tăng cao. Với quyết định cho phép F0 được cách ly tại nhà của Bộ Y Tế theo điều kiện và quy định, vẫn không ít người dân gặp phải hoang mang khi có người nhà dương tính với Covid-19. Làm thế nào để ở cùng với F0 một cách an toàn hiệu quả?

    Điều kiện để F0 cách ly tại nhà

    Đối với F0:

    F0 được cách ly tại nhà phải đủ điều kiện, bao gồm: Không có triệu chứng hoặc xuất hiện triệu chứng ở mức độ nhẹ (không suy hô hấp, SpO2 ≥ 96% khi thở khí trời, nhịp thở ≤ 20 lần/phút).

    Ngoài ra, cần đáp ứng được 2 điều kiện:

    Thứ nhất: Từ 1 – 50 tuổi, không bệnh nền, không mang thai, không béo phì.

    Thứ hai: Tiêm đủ 02 mũi hoặc sau ngày ngày kể từ ngày tiêm vacxin phòng Covid-19 đầu tiên.

    F0 có khả năng tự chăm sóc bản thân (ăn uống, tắm rửa, sinh hoạt cá nhân,…), có khả năng liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi và cấp cứu kịp thời. Nếu F0 là trẻ em hoặc không có người hỗ trợ sinh hoạt cá nhân thì cần có người chăm sóc.

    Đối với cơ sở vật chất:

    • Có phòng riêng cho F0, cửa sổ thông thoáng, nhà vệ sinh riêng, số điện thoại riêng, có số điện thoại của cơ sở y tế để liên lạc khi cần thiết.
    • Có bàn, ghế cá nhân đặt trước phòng cách ly để nhận thức ăn và vật dụng cần thiết.
    • Có sẵn dung dịch khử khuẩn tay và bề mặt, nước súc họng hoặc nước muối sinh lý (0,9%), khẩu trang y tế, nhiệt kế.

    Chăm sóc cho F0 tại nhà

    • Cách thức chăm sóc F0 tại nhà sẽ được Sở Y Tế hướng dẫn bao gồm 6 bước:
    • Xác định và lập danh sách F0 cách ly tại nhà
    • Hướng dẫn F0 tự chăm sóc tại nhà
    • Khám bệnh và theo dõi sức khỏe
    • Hướng dẫn sử dụng toa thuốc điều trị tại nhà đã được kê sẵn.
    • Xét nghiệm cho người F0 cách ly tại nhà
    • Cấp cứu cho người F0 cách ly tại nhà.

     

    Người thân cần làm gì khi nhà có F0?

    Cách ly F0 ra những người khác

    Giữ khoảng cách an toàn đối với những F0, tốt nhất là sắp xếp phòng ngủ, phòng sinh hoạt riêng biệt cho người nhiễm virus.

    Sử dụng riêng các vật dụng trong gia đình: Bát đĩa, ly, dụng cụ ăn, khăn tắm, ga giường,... người nhà không ăn uống cùng người nhiễm Virus. 

    Nhà ở thông thoáng

    Luôn mở cửa trong nhà để không khí luôn khí được thay đổi. không sử dụng chung điều hòa với bệnh nhân F0. Khuyến khích nên sử dụng quạt và máy lọc không khí thay cho điều hòa.

    Rửa tay thường xuyên

    Là phương pháp hạn chế lây nhiễm nCoV tối ưu, rửa tay dưới vòi nước với xà phòng tối thiểu 30 giây hoặc dung dịch xát khuẩn tay khô có chứa 60% nồng độ cồn ít nhất 15 giây.

    Rửa tay trước và sau khi ăn uống, sau khi ho, hắt hơi, xì mũi, chạm vào các vật dụng.

    Đeo khẩu trang đúng cách

    Luôn đeo khẩu trang khi ở cùng không gian chung hoặc phòng riêng của bệnh nhân Covid-19.

    Người nhiễm cần mang nhiều lớp khẩu trang, ngay cả khi cách ly, để giảm tỉ lệ lan truyền virus cho người khác.

    Bệnh nhân F0 không nên đeo khẩu trang trong trường hợp: Dưới 2 tuổi, gặp khó khăn khi thở và không có khả năng tháo khẩu trang.

    Hãy sử dụng khẩu trang dùng 1 lần và sát khuẩn trong 30 giây trước khi đeo/tháo khẩu trang. Tránh tình trạng đeo hở mũi, để khẩu trang dưới cằm và chạm với mặt ngoài khẩu trang.

    Vệ sinh và bảo vệ đường hô hấp

    Đây là một trong những phương pháp tối ưu nhất để hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể thông qua đường hô hấp. Vệ sinh đường hô hấp với dung dịch xịt mũi, họng để loại bỏ được virus tấn công vào vòm họng – nơi thuận lợi cho sự sinh sôi và phát triển của các virus đường hô hấp, đặc biệt SARS-CoV-2.

    Xịt kháng khuẩn BD Ferm Bio Spray – sản phẩm được các Chuyên gia Y tế đánh giá là phương pháp bảo vệ và hỗ trợ điều trị mới hiệu quả, đồng hành cùng các phương án khác.

    Xịt họng kháng khuẩn sinh học BD Ferm Bio Spray nổi bật với công nghệ lên men và phân hủy enzyme mang tới khả năng loại bỏ được 99,9% vi khuẩn. Từ đó giúp ngăn ngừa được vi khuẩn tấn công qua đường miệng đồng thời cũng góp phần giúp tăng thêm hệ miễn dịch cho cơ thể.

    Có thành phần chính là Synbiotics (99,95%) có sử dụng cơ chế công nghệ sinh học từ đó giúp vô hiệu hóa vi khuẩn bằng phương pháp kết hợp với những lợi khuẩn có trong cơ thể và tạo nên những enzyme, phá vỡ vi khuẩn, virus, ngăn chúng gây tổn thương cho cơ thể.

    Xịt họng Bio Spray có thể có tác dụng kéo dài lên đến 16 giờ ở trong cơ thể. Có thể sử dụng được trên những vật tiếp xúc vào da như khẩu trang, quần áo, điện thoại, tay nắm cửa…

    BD Ferm Bio Spray giúp tiêu diệt những loại virus ngay từ trong khoang miệng, vòm họng không cho chúng xuống phổi, hỗ trợ giúp bảo vệ vòm họng, giảm đi những triệu chứng như ho, rát họng và đau họng, giúp tăng cường sức đề kháng và tăng sự miễn dịch cho cơ thể khi thời tiết chuyển mùa, bất hoạt mầm bệnh, không cho virus nhân bản lây lan.

    Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn.Chúc mọi người luôn vui khỏe và bảo vệ bản thân tốt nhất nhé!

     

    Để mua BD Ferm Bio Spray và thiết bị phòng chống dịch chính hãng, các bạn có thể tham khảo tư vấn tại:

    SIÊU THỊ THUỐC ĐÔNG Y THANH TUẤN

    • 63 Trường Chinh, Tx Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu

    • 02543 921 527 – 0969 144 560

     

    Ngày đăng: 20-01-2022 353 lượt xem
  • Bình luận (2)
  • Bình luận Facebook



    • Captcha

    • Song Lan Nguyễn (12-12-2022) Trả lời
      Qua rồi cái thời rào chắn, khoanh vùng, giờ nhìn lại thấy sợ. tuy nhiên vẫn nên đeo khảu trang khi ra ngoài để đảm bảo an toàn
      • Sieu Thi Thuoc dong Y.vn (12-12-2022)
        Cảm ơn bạn ạ