• Có nên sử dụng bộ kit test nước bọt để xét nghiệm COVID-19 nhanh tại nhà?

    Với bộ xét nghiệm Covid 19 từ nước bọt, bạn có thể dễ dàng tự kiểm tra nguy cơ nhiễm bệnh của bản thân và gia đình tại nhà an toàn và tiện lợi.

    Hiện nay nhiều thành phố và tỉnh đang chủ trương cho phép người dân được tự xét nghiệm nhanh Covid 19 tại nhà nhằm tránh lây lan và giảm thiểu gánh nặng cho nhân viên y tế. Trong đó phương pháp xét nghiệm bằng kit test nhanh từ nước bọt đang được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Vậy lợi ích của kit test nhanh Covid-19 bằng nước bọt là gì? Cách sử dụng bộ kit và những lưu ý cần biết? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Thanh Tuấn Medical.

     

    Lợi ích của việc sử dụng bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 từ nước bọt

    Hiện nay, sản phẩm kit test nhanh Covid-19 bằng nước bọt đang được sử dụng rộng rãi cho những người có nhu cầu tự kiểm tra nguy cơ mắc Covid-19 tại nhà. Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn, đối với những người ngại lấy mẫu từ mũi do sợ tổn thương hoặc do mắc bệnh về mũi có thể dùng cách lấy mẫu và xét nghiệm nhanh bằng nước bọt. Lợi ích của việc sử dụng bộ xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 bằng nước bọt cụ thể như sau:

    • Dễ lấy mẫu và đảm bảo an toàn: Theo Phó giáo sư Ramy Arnaout, phương pháp lấy mẫu từ nước bọt dễ thực hiện hơn và đảm bảo an toàn. Nhất là đối với những người có nhu cầu xét nghiệm nhanh tại nhà, khi dùng kit test nhanh Covid-19 bằng nước bọt bạn chỉ cần trực tiếp nhỏ nước bọt vào khung thử mà không phải dùng que hoặc tăm bông ngoáy mũi. Đồng thời tránh những tổn thương có thể xảy ra so với việc lấy mẫu bằng cách ngoáy mũi.

    • Xét nghiệm bằng nước bọt có độ nhạy cao: Trường Y tế Công cộng Yale đã thực hiện một nghiên cứu lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng nước bọt tại Bệnh viện Yale New Haven. Kết quả cho thấy, nếu tự thực hiện xét nghiệm Covid-19 tại nhà thì lấy mẫu bằng nước bọt sẽ cho độ chính xác cao hơn so với lấy mẫu bằng cách ngoáy mũi. Ngoài ra xét nghiệm từ nước bọt sẽ hữu ích hơn cho trường hợp SARS-CoV-2 nhẹ mà các phương pháp xét nghiệm khác có thể không phát hiện được.

    • Phù hợp cho nhiều đối tượng: Việc lấy mẫu bằng nước bọt không nhất thiết phải nhờ người có chuyên môn y tế mà bất kì ai cũng có thể thực hiện, chỉ cần tuân theo các hướng dẫn sử dụng có sẵn. Chính vì thế những đối tượng như người già, trẻ em vẫn có thể tự mình sử dụng kit test nhanh Covid-19 bằng nước bọt để xét nghiệm. Ngoài ra đối với những người vốn có tiền sử mắc các bệnh về mũi thì việc lấy mẫu bằng nước bọt sẽ nhẹ nhàng hơn so với cách ngoáy mũi.

     

    Xét nghiệm Covid bằng nước bọt nhẹ nhàng và dễ thực hiện hơn

     

    Hướng dẫn sử dụng kit xét nghiệm nhanh Covid-19 từ nước bọt

    Để việc sử dụng kit test nhanh Covid-19 bằng nước bọt đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn, bạn cần tuân thủ các bước sau:

    • Bước 1: Thu thập khoảng 0.5ml nước bọt (không lấy đờm) ở gần đầu lưỡi trong 30 giây

    • Bước 2: Đưa ngay nước bọt vừa thu được vào ống đệm chiết để sử dụng

    • Bước 3: Đậy kỹ ống bằng nắp bộ lọc. Vặn chặt và lắc ống mười lần

    • Bước 4: Lấy thẻ kiểm tra đặt lên một mặt phẳng. Nhỏ ít nhất 3 giọt hỗn hợp mẫu nước bọt trong ống vào thẻ kiểm tra

    • Bước 5: Đợi trong vòng 15 phút và kiểm tra kết quả

     

    Mua bộ xét nghiệm nhanh Covid 19 ở đâu?

    Hiện nay trên thị trường đang rao bán rất nhiều kit test nhanh Covid-19 bằng nước bọt và thu hút nhiều người mua. Tuy nhiên trong số đó có thể có những sản phẩm là hàng giả, độ nhạy kém hoặc chưa qua kiểm định, chưa được cấp phép sử dụng. Chính vì thế trước khi mua hàng bạn cần kiểm tra thật kỹ đơn vị y tế phân phối để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

    Thanh Tuấn Medical là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ và thiết bị y tế chất lượng nhằm mang lại cho người tiêu dụng trải nghiệm chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Hiện nay, Thanh Tuấn Medical đang phân phối các sản phẩm kit test nhanh trong đó có bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 từ nước bọt đảm bảo chất lượng với giá cả phải chăng. Nếu có nhu cầu mua hàng, bạn có thể tham khảo kĩ hơn Tại đây

    Bộ Kit Test Nhanh Nước Bọt Easy Diagnosis

    • Nhập khẩu chính hãng từ Đức

    • Dễ dàng thao tác chỉ bằng việc lấy nước bọt, không xâm lấn gây đau như lấy dịch mũi

    • Báo kết quả sau 20 phút

    • Độ chính xác: 98,50% (KTC 95%: 97,18% ~ 99,31%)

    Một hộp có 5 bộ kit tương đương 5 lần xét nghiệm. Sản phẩm chính thức có mặt tại Thanh Tuấn Medical với giá tốt nhất!

     

     

    Những lưu ý khi xét nghiệm bằng kit test nhanh tại nhà

    Khi bắt đầu thực hiện lấy mẫu và tự xét nghiệm Covid-19 bằng kit test nhanh tại nhà, bạn cần chú ý tuân theo những quy định của Bộ Y tế. Cụ thể như sau:

    • Khi có những triệu chứng nghi nhiễm như sốt, ho, mất khứu giác, vị giác hoặc có lịch sử tiếp xúc với F0/ca nghi nhiễm cần lập tức thực hiện xét nghiệm nhanh để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

    • Sử dụng bộ kit test nhanh đã qua thẩm định và được cấp phép lưu hành

    • Trước khi xét nghiệm 30 phút không hút thuốc, không sử dụng các loại thức uống có cồn để tránh trường hợp cho kết quả dương tính giả. 

    • Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng kit trước khi thực hiện xét nghiệm. Có thể nhờ sự hướng dẫn cụ thể từ những người có chuyên môn.

    • Sát khuẩn tay sạch sẽ trước và sau khi lấy mẫu

    • Chỉ sử dụng một lần duy nhất bộ thiết bị xét nghiệm. Sau khi hoàn thành việc test nhanh phải bỏ thiết bị xét nghiệm vào một túi riêng và xử lý như rác thải y tế.

    • Nếu kết quả xét nghiệm cho dương tính, lập tức liên hệ với đội y tế gần nhất để được xét nghiệm PRC. Đồng thời tự cách ly và thông báo những người đã từng tiếp xúc gần với mình. Ngược lại nếu âm tính vẫn nên tuân thủ các biện pháp 5K theo quy định của Bộ Y tế.

     

    Cần tuân theo các hướng dẫn cần thiết khi thực hiện xét nghiệm Covid tại nhà

    Lời kết

    Trên đây Thanh Tuấn Medical đã cùng bạn tìm hiểu những lợi ích, cách sử dụng, và lưu ý khi sử dụng kit test nhanh Covid-19 bằng nước bọt để xét nghiệm tại nhà. Tình hình dịch bệnh ngày càng chuyển biến phức tạp, bạn cần có nhiều biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Khi có triệu chứng nghi nhiễm bệnh, hãy lập tức xét nghiệm trước tại nhà và thông báo với cơ sở y tế để có biện pháp chữa trị phù hợp.

    Ngày đăng: 16-11-2021 833 lượt xem
  • Bình luận (0)
  • Bình luận Facebook



    • Captcha